WordPad chính thức bị Microsoft khai tử sau 30 năm tồn tại

Ngày 9 tháng 1 năm 2024, Microsoft đã chính thức thông báo sẽ khai tử trình soạn thảo văn bản WordPad sau gần 30 năm tồn tại. Theo đó, WordPad sẽ không còn được cài đặt tự động bắt đầu từ phiên bản Build 26020 của Windows 11, và sẽ chính thức bị gỡ bỏ trong các bản cập nhật về sau.

WordPad là một ứng dụng soạn thảo văn bản đơn giản được Microsoft phát triển và tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows từ năm 1995. Trình soạn thảo này có thể đáp ứng được nhu cầu soạn thảo văn bản cơ bản của người dùng như viết thư, soạn thảo tài liệu,...

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, WordPad đã dần bị người dùng lãng quên khi có sự xuất hiện của các ứng dụng soạn thảo văn bản chuyên nghiệp hơn như Microsoft Word, LibreOffice Writer, Google Docs,... Các ứng dụng này cung cấp nhiều tính năng và khả năng tùy biến hơn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng.

Ngoài ra, Microsoft cũng cho biết WordPad đã trở thành một lỗ hổng bảo mật đáng ngại. Theo một nghiên cứu của hãng bảo mật Positive Technologies, WordPad có thể bị khai thác để cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của người dùng.

Việc Microsoft khai tử WordPad là một quyết định được dự đoán từ lâu. Tuy nhiên, quyết định này vẫn gây ra nhiều tiếc nuối cho những người dùng đã gắn bó với ứng dụng này trong suốt thời gian qua.

Lời chia tay với một biểu tượng

WordPad là một phần không thể thiếu trong ký ức của nhiều người dùng Windows. Trình soạn thảo này đã đồng hành cùng nhiều thế hệ người dùng trong suốt gần 30 năm qua, từ những ngày đầu Windows mới ra đời cho đến nay.

WordPad là một ứng dụng đơn giản nhưng hữu ích. Nó đã giúp người dùng thực hiện các tác vụ soạn thảo văn bản cơ bản một cách dễ dàng. WordPad cũng là một lựa chọn phù hợp cho những người dùng không cần đến các tính năng cao cấp của các ứng dụng soạn thảo văn bản chuyên nghiệp.

Việc Microsoft khai tử WordPad là một dấu mốc đáng buồn cho những người dùng yêu thích ứng dụng này. Tuy nhiên, đây cũng là một quyết định cần thiết để Microsoft tập trung phát triển các ứng dụng soạn thảo văn bản chuyên nghiệp hơn.

Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn