Cài đặt WinAVR và Eclipse CDT để lập trình vđk 8-bit AVR

Bước 1. Cài đặt JRE & JDK

Bỏ qua bước này nếu bạn biết bạn đã có Môi trường chạy thi hành Java (JRE) trên PC. Nếu không thì lướt đến trang web java.com hoặc tải về tại đây và cài đặt JRE miễn phí. Lý do bạn đang làm điều này là do Eclipse được viết bằng java và cần một máy ảo java để chạy.

Bước 2. Tải xuống và cài đặt CDT Eclipse

Tải về Eclipse và tải xuống phiên bản IDE IDE mới nhất cho Nhà phát triển C / C ++ . Nó được đóng gói trong một tệp zip chứa một thư mục gọi là 'eclipse'. Không có chương trình cài đặt ưa thích nào, chỉ cần kéo thư mục 'eclipse' ra khỏi tệp zip và vào thư mục 'Tệp chương trình' của bạn.

Khi đã xong, có lẽ bạn sẽ muốn tạo một lối tắt đến chương trình eclipse.exe mà bạn sẽ tìm thấy trong thư mục 'eclipse' mà bạn vừa tạo.

Bước 3. Tải xuống và cài đặt WinAVR

Eclipse biết cách tổ chức và chỉnh sửa các tệp C / C ++ nhưng nó không biết cách biên dịch chúng và nó không đi kèm với tất cả các tệp tiêu đề và thư viện mà bạn cần để trở thành một nhà phát triển AVR hiệu quả. Đối với điều này, chúng ta cần WinAVR. Vì vậy, bạn hãy vào trang tải xuống WinAVR và cài đặt nó. Cái này đi kèm với trình cài đặt riêng của nó, do đó bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi cài đặt nó.

Đây là một mẹo : không nên cài đặt nó vào một thư mục có các khoảng trắng trong tên của nó, chẳng hạn như "Program Files" . Các công cụ mà nó cài đặt được chuyển từ Unix và các công cụ Unix nổi tiếng là không tương thích với các tên thư mục có khoảng trắng trong chúng. Chỉ cần chấp nhận đề xuất mặc định và bạn sẽ ổn thôi.

Bước 4. Cài đặt plugin Eclipse Eclipse

Khởi chạy Eclipse bằng cách sử dụng phím tắt đến eclipse.exe mà bạn đã tạo ở bước 2. Nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi chạy Eclipse thì nó sẽ yêu cầu bạn cho một vị trí không gian làm việc. Đây là vị trí mặc định trong đó Eclipse sẽ tạo các dự án. Thay đổi nó nếu bạn muốn, hoặc chỉ chấp nhận mặc định.

Đi tới tùy chọn Help->Install New Software và nhập 'http://avr-eclipse.sourceforge.net/updatesite/' vào trường Work with: ở trên cùng. Nhấn enter và bạn sẽ có một màn hình giống như thế này.

 

Kiểm tra các hộp như trong hình trên và sau đó chỉ cần đi qua trình hướng dẫn cho đến khi bạn đã cài đặt plugin. Eclipse sẽ muốn khởi động lại vào cuối. Để nó.

Bước 5: Cấu hình AVRDude

AVRDude là chương trình mà chúng tôi sử dụng để lấy kiệt tác đã biên dịch của bạn và tải nó lên bảng AVR. Trong bước này, chúng tôi sẽ giả định rằng bạn đang sử dụng bảng Arduino và sẽ chỉ cho bạn cách định cấu hình AVRDude trong Eclipse để nói chuyện với nó.

Bạn sẽ cần biết cổng nối tiếp (COMx) mà Arduino của bạn được cắm vào. Nếu bạn không biết, hãy bật nó ngay bây giờ và kích hoạt Arduino IDE. IDE hiển thị cho bạn tất cả các cổng nối tiếp khả dụng trong tùy chọn menu Công cụ-> Cổng nối tiếp . Rõ ràng cái nào là Arduino của bạn.

Quay lại Eclipse Eclipse

Chọn tùy chọn menu Window-> Preferences . Mở rộng tùy chọn 'AVR' ở bên phải và nhấp vào 'AVRDude'. Plugin AVR cho phép bạn có nhiều cấu hình AVRDude và chúng tôi sẽ tạo chỉ một cho bảng Arduino của bạn.

Nhấp vào nút Add… và bạn sẽ nhận được một cửa sổ như thế này.

Điền vào các lĩnh vực như tôi đã làm. Tất nhiên bạn không phải sử dụng cùng tên và mô tả như tôi có nhưng hãy lưu ý cú pháp nhập cổng COM (//./COMx) và tốc độ truyền của 57600. Tôi có thể là số lẻ ở đây, nhưng trên hệ thống của tôi đôi khi Windows cho tôi COM3 và đôi khi COM4. Điều đó rất khó chịu vì mỗi lần lật cổng, tôi phải quay lại đây và thay đổi cấu hình AVRDude cho phù hợp. Hãy nhớ rằng nếu bạn đột nhiên thấy rằng bạn không thể tải mã lên bảng đã hoạt động hoàn hảo vào ngày hôm trước!

Khi bạn hoàn tất, nhấp OK để thêm cấu hình này vào danh sách của bạn.

Bước 6: Kiểm tra đường dẫn đến các công cụ WinAVR

Chọn tùy chọn menu Window-> Preferences . Mở rộng tùy chọn 'AVR' ở bên phải và nhấp vào 'Paths'. Bạn sẽ nhận được một cửa sổ như thế này:

 

Plugin AVR tự động cấu hình chính nó với các đường dẫn có liên quan nhưng chỉ cần nhìn chúng để đảm bảo chúng trông ổn.

Liên quan:

Đó là nó!

Xin chúc mừng, giờ bạn đã sẵn sàng tạo dự án AVR đầu tiên bằng môi trường phát triển cấp doanh nghiệp.

Video hướng dẫn cài đặt:



cai dat WinAVR va Eclipse CDT de lap trinh vdk 8-bit AVR, tlc47 truong cong ly, trương công lý

Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn